Tại phiên điều trần của Facebook and Twitte,Quốc hội cần mang theo luật chơi của mình

0

Các nhà lập pháp đã ráo riết vì bị mất liên lạc khi họ nướng Mark Zuckerberg vào tháng Tư. Bây giờ họ có bổn phận với công chúng để làm tốt hơn.

Big Tech đang hướng đến Capitol Hill một lần nữa. Lần này, Quốc hội phải làm tốt hơn so với khi hỏi Zuckerberg vào tháng Tư
Tuần tới, một số nhà lãnh đạo quyền lực nhất của Thung lũng Silicon sẽ đến Capitol Hill để đối mặt với sự các câu hỏi chất vấn  của các nhà lập pháp.
Và nếu chúng ta đánh giá từ các cuộc điều trần công nghệ cao cấp mới nhất - Facebook CEO Mark Zuckerberg của cuộc thách đấu trong Thượng viện và Hạ viên trong tháng tư - các nhà lập pháp vẫn chưa có hướng để đi đến, nhưng khi nói đến việc giữ ngành công nghiệp công nghệ chịu trách nhiệm về dọn dẹp hậu quả của nó.
Sau 10 tiếng đồng hồ từ lời khai của Zuckerberg bốn tháng trước, Quốc hội đã bị rám nắng vì bị lạc hậu với công nghệ hiện đại. Các nhà phê bình cho biết các nhà lập pháp đã không chuẩn bị sẵn sàng với các câu hỏi của họ và trong một số trường hợp thậm chí không hiểu những điều cơ bản của công nghệ.
Khoảng thời gian này, Facebook COO Sheryl Sandberg và Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey sẽ chiếm chỗ ghế nóng. Larry Page , CEO của công ty mẹ của Google , Alphabet, cũng đã được mời, nhưng gã khổng lồ tìm kiếm đã không xác nhận liệu anh ấy có tham dự hay không.
Các phiên điều trần tuần tới mang đến một cơ hội mới cho các nhà lập pháp để nướng một số người có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Các chuyên gia nói rằng Quốc hội lần này cần phải đặt câu hỏi một cách có ý nghĩa với các nhà lãnh đạo công nghệ. Các cổ phần thậm chí còn cao hơn trước đây: Các diễn viên nước ngoài vẫn đang cố gắng can thiệp vào ý kiến ​​công chúng, và mọi người thậm chí còn đáng ngờ hơn về những thành kiến , ​​tiềm năng trong các thuật toán hùng mạnh của công nghệ. Tuy nhiên, sự phân chia giữa ngành công nghiệp công nghệ và chính phủ liên bang có vẻ rộng hơn bao giờ hết.
Jen King, giám đốc bảo mật người tiêu dùng tại Trung tâm Internet và Xã hội của Trường Luật Stanford, nói: “Rất nhiều điều phải làm với đức tin công cộng”. "Ai có thể chịu trách nhiệm bảo vệ họ? Ai sẽ khiến [các nhà lãnh đạo công nghệ] gặp rắc rối nếu họ gặp phải điều gì đó sai trái?"

Tranh chấp bất ngờ

Và không nhầm: Các đại gia công nghệ cao đã nhận được một số sai lầm điều khủng khiếp.
Facebook, Twitter và Google vẫn còn trong ổ chuột sau khi những kẻ lừa đảo Nga lạm dụng nền tảng của họ để gieo những tin tức bất hợp pháp và sai trái giữa các cử tri Mỹ trong cuộc bầu cử năm 2016, và Facebook vẫn đang quay cuồng từ vụ bê bối Cambridge Analytica. tư vấn kỹ thuật số đã thu thập thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng Facebook mà không có sự cho phép của họ. Đối với các nhà lập pháp, đó là bó rơm để cuối cùngđặt Zuckerberg trong ghế nóng quốc hội ngay từ đầu. Cuộc tranh cãi đã phơi bày thái độ lỏng lẻo của Silicon Valley về việc thu thập và sử dụng dữ liệu.
Google cũng bị ảnh hưởng bởi các tranh cãi về quyền riêng tư. Người khổng lồ tìm kiếm cảm thấy sự phản kháng của người tiêu dùng sau khi các báo cáo nổi lên rằng nhân viên tại các ứng dụng email của bên thứ ba có thể đọc email của chúng tôi nếu chúng tôi tích hợp các ứng dụng đó với tài khoản Gmail của chúng tôi. Google đã bị chỉ trích  vào đầu tháng này, khi Associated Press tiết lộ công ty đang theo dõi vị trí của người dùng ngay cả sau khi họ đã tắt cài đặt lịch sử vị trí của điện thoại của họ .
Ai có thể chịu trách nhiệm bảo vệ họ? Ai ?[các nhà lãnh đạo công nghệ] sẽ gặp rắc rối nếu họ nhận được một cái gì đó sai trái?
Một số chủ đề tiềm năng có thể xuất hiện vào các phiên điều trần tuần tới.
Facebook, Twitter và Google đã phát hiện các chiến dịch từ các diễn viên nước ngoài cố gắng gây ảnh hưởng đến dư luận trước cuộc bầu cử giữa kỳ. Facebook tuần trước cho biết họ đã loại bỏ hơn 600 trang "không xác thực" , các nhóm và các tài khoản có quan hệ với Nga và Iran. Twitter theo sau với một tiết lộ dường như có liên quan, nói rằng nó đã đình chỉ 284 tài khoản với quan hệ với Iran cho "thao tác phối hợp." Vài ngày sau, Google cho biết họ đã xóa 58 tài khoản liên kết với Iran khỏi YouTube và các dịch vụ khác của Google.
Các nhà lập pháp đã nâng cao bóng ma về quy định và điều tra.
Thượng nghị sĩ Mark Warner, một đảng Dân chủ từ Virginia, và Thượng nghị sĩ Amy Klobuchar, một đảng Dân chủ từ Minnesota, năm ngoái đã giới thiệu Đạo luật Quảng cáo Trung thực . Dự luật Thượng viện sẽ yêu cầu các công ty công nghệ tiết lộ cách họ nhắm mục tiêu quảng cáo chính trị trực tuyến và chi phí quảng cáo đó là bao nhiêu. Facebook và Twitter đều đã ủng hộ họ.
Và hôm thứ Năm, Thượng nghị sĩ Orrin Hatch, một đảng Cộng hòa từ Utah, đã gửi một lá thư đến Ủy ban Thương mại Liên bang yêu cầu họ kiểm tra lại các hoạt động tìm kiếm và quảng cáo kỹ thuật số của Google, gọi báo cáo về hành vi chống cạnh tranh của các công ty "bất bình".

'Họ phải cẩn thận'

Khoảng cách hiểu biết giữa công nghệ và chính phủ tiếp tục mở rộng.
Tổng thống Donald Trump đã dành phần lớn tuần này cáo buộc Google, Facebook và Twitter về sự thiên vị chính trị. Hôm thứ hai, ông đã viết trên tweet  kết quả tìm kiếm của Google là "RIGGED", nói rằng công ty này "đang trấn áp tiếng nói của phe bảo thủ".
"Tôi nghĩ Google đã thực sự tận dụng được rất nhiều người," sau đó ông nói với các phóng viên. "Google và Twitter và Facebook, và họ phải cẩn thận."
Hôm thứ Ba,trên tweet đã có một video tuyên bố rằng Google đã quảng cáo cho Nhà nước Liên bang của Tổng thống Barack Obama vào mỗi tháng một - nhưng không phải của anh ta. Trump đã thêm hashtag #StopTheBias. Google phủ nhận cáo buộc, nói rằng trang chủ của công cụ tìm kiếm đã thực sự thúc đẩy địa chỉ của Trump vào tháng Giêng. (Ảnh chụp màn hình từ kho lưu trữ Internet, lưu giữ hồ sơ về những gì xuất hiện trên các tên miền web tại bất kỳ thời điểm nào, cũng ủng hộ sự khẳng định của Google) Google cho biết họ không quảng bá địa chỉ của Trump hoặc Obama trong những năm đầu tiên của họ các bài phát biểu không được xem xét kỹ về trạng thái của Liên minh.
Vài đăng của tổn thống Trump

Tuy nhiên, các vài đăng của Trump cho thấy chính phủ không biết về cách thức hoạt động của công nghệ.
Các nhà quan sát nói rằng sự thiếu hiểu biết của các chính trị gia là hệ thống. Có rất ít nhà công nghệ và những người hiểu chính sách công nghệ trong chính phủ liên bang, King nói. Khu vực tư nhân trả tiền quá tốt, và không có nhiều động lực cho những người có đầu óc công nghệ đi vào dịch vụ công, hoặc là các quan chức hoặc nhân viên được bầu. Điều đó trở nên đau đớn rõ ràng ở những chiếc kính được theo dõi chặt chẽ như những phiên điều trần công nghệ.
Ví dụ, tại một thời điểm trong phiên điều trần tháng Tư của Zuckerberg, Hatch  hỏi CEO Facebook , "Làm thế nào để bạn duy trì một mô hình kinh doanh mà người dùng không trả tiền cho dịch vụ của bạn?" Zuckerberg - dường như bối rối tại sao câu hỏi này thậm chí cần phải được hỏi - tạm dừng, cười và trả lời, "Thượng nghị sĩ, chúng tôi chạy quảng cáo."
Câu trả lời này đã gợi lên một sự cổ vũ từ các nhân viên của Facebook đang theo dõi bảo hiểm tại trụ sở chính tại Menlo Park, California. Cụm từ nhanh chóng bắt đầu xuất hiện trên áo phông . (Trong một khoảnh khắc facepalm khác, Đại diện Yvette Clarke, một đảng Dân chủ từ New York, được gọi là Giám đốc điều hành Mark "Zuckerman").
áo phông in câu trả lời

David Eaves, một giảng viên chính sách công của Trường Chính phủ Harvard Kennedy, cho biết một bản sửa chữa dài hạn sẽ giúp Quốc hội khôi phục lại Văn phòng Đánh giá Công nghệ. OTA được thành lập vào năm 1972 với tư cách là một nhóm không đảng phái tập trung vào các công nghệ mới nổi. Văn phòng đã bị Quốc hội đóng cửa năm 1995 như là một phần của nỗ lực kiềm chế chi tiêu của chính phủ.

"Tôi không nghĩ rằng có một nỗ lực thực sự có ý thức để hiểu công nghệ kể từ đó," Eaves nói.
Cho rằng, kết quả tốt nhất có thể cho các phiên điều trần công nghệ trong tuần tới là gì? "Để thực sự giải quyết những gì chúng tôi nghĩ là những yếu tố cốt lõi của một chương trình nghị sự, chúng tôi cần phải làm việc trên," Eaves nói. "Ngay bây giờ, chúng ta sắp đánh nhau." 
Nguồn:https://www.cnet.com/news/at-facebook-and-twitter-hearings-congress-needs-to-bring-its-a-game/
Tags

Post a Comment

0Comments
Post a Comment (0)