Tạo 1 Animation mới
|
BP_Ani_Mycharacter |
|
Thêm 1 State Machine và nhấp double vào nó |
|
Thêm 1 state mới tên State_Stan đẻ chỉ hành động nhân vật đang đứng sau đó nối 2 node lại |
|
Nhấn Complie sau khi hoàn tất |
|
Nối tất cả các bảng lại với nhau và Compile sẽ thấy nhân vật đã thay đổi trạng thái từ đứng im sang đi bộ |
Xem lại 3 các bảng
Cuối cùng để set cho nhân vật mặc định khi load game ta sẽ dùng Animation mà mình vừa khỏi tạo
BP_Ani_Mycharacter.
Mở file BP_Mycharacter lên
|
Nhấn Play để test |
|
Vậy là xong |
cái trên chỉ là test thôi vì nhân vật khi load game sẽ đứng yên mới đúng. nên ta sẽ thay đổi lại animation khác.
|
Đổi lại animation khác rồi compile lại là xong |
Animation vừa kéo vào lúc nãy chỉ ở trạng thái đứng yên nên khi di chuyển chân sẽ ko hoạt dộng. nên cần tạo các trạng thái di chuyển dựa trên Speed.
Tạo thêm 1 animation có tên là Run_BS
|
Nhân vật sẽ chỉ di chuyển theo 1 trục cố định |
Mở file Run_BS lên.
ta sẽ chỉnh 3 trạng thái. khi tốc độ =0 thì nv sẽ dứng im
tốc dộ tăng lên ~150 thì đi bộ
tốc dộ đạt ~450 trở lên thì chạy
|
kéo cái chấm màu xanh lá cây để review nhân vật di chuyển, xong lưu lại |
Mở lại file
BP_Ani_Mycharacter tạo 1 biến Speed Kiểu float.
Tạo các node kết nối như hình dưới
|
Tạo biến Speed, and compile |
Chuyển qua tab State_Stan kéo biến speed bỏ vào và tạo kết nối.
|
Compile |
Cái này sau khi thực hiện thêm chức năng khi ấn nút Shift sẽ thấy rõ nhât.
Làm Animation Nhảy
Hiện tại nhân vật khi bấm nhảy lên nó kiểu như đang đi bộ trên không.
sẽ làm 1 trạng thái : nhảy - trên không- tiếp đất
xem qua vòng lặp animation
Nhấn qua tab Event Graph
tạo thêm 1 biến Isfalling và set giá trị cho nó để xác định được nhân vật có đang rơi hay không từ
hàm
Get Movement Component |
thêm biến Isfalling để xác định nhân vật rơi, Compile khi tạo xong liên kết các node |
+Điều kiện 1. khi nhân vật nhảy. Lấy giá trị của biến IsFalling == true , và set animation là hành động nhảy
|
Thao tác nhảy lên chỉ thực hiện 1 lần và ko lặp lại |
Điều kiện 2: Nhân vật chỉ thực hiện thao tác trên không khi nhảy sau khi time hành động nhảy animation thực hiện xong.
|
thao tác lúc trên không đang rơi nên vẫn sẽ lặp lại |
Điều kiện 3: Khi nhân vật ngừng nhảy. Not giá trị biến Isfalling
|
Isfalling ==false |
Điều kiện 4: Sau khi nhân vật thực hiện động tác nhảy chạm đất thì trở về động tác đi bình thường.
|
đk khi Jump_End có giá trị <=0.1 |