Người ta ước tính rằng trong lòng mỗi người chơi đều có câu trả lời cho riêng mình.
Tôi tin rằng nhiều người chơi cũ cũng có cảm giác như vậy, luôn nghĩ rằng trò chơi trực tuyến tiếp theo sẽ vui hơn. Sau hơn một thập kỷ, tôi nhìn lại và thấy rằng trò chơi thú vị nhất ban đầu đã bị chính tôi bỏ rơi.

Trong số rất nhiều trò chơi cũ, "Sword 2" chắc chắn là một trò chơi được nhiều người chơi ghi nhớ sâu sắc. Chế độ chiến đấu vẫn khó vượt mặt trong nước và những nhân vật đáng nhớ khiến Kiếm Khách 2 trở nên khác biệt so với những game khác. Đặc biệt , tạo hình nhân vật của Sword 2 không chỉ khiến nhiều người chơi ấn tượng mà còn gây phẫn nộ sâu sắc.

Một số người chơi cảm thấy rằng nếu tạo hình nhân vật của Sword 2 có thể hấp dẫn hơn, thì trò chơi này có thể thành công hơn. Quả thực, tạo hình nhân vật của Kiếm Khách 2 không phù hợp với thẩm mỹ của đa số người chơi trong nước. Nhưng bạn có biết tại sao Sword 2 lại xấu như vậy không? Thực tế, đằng sau đây là cả một lịch sử phát triển quanh co của một công ty trong nước.

Câu chuyện này bắt đầu với một công ty game tên là Pixel.
Trong trò chơi "đạo văn" này, tôi đã
nói rằng việc tạo ra trò chơi pixel có liên quan mật thiết đến hai người, một người tên là Liu Yan và người kia tên là Liu Kun. Trước khi thành lập Pixel, cả hai đều đến từ cùng một công ty, mục tiêu là phần mềm. Phần mềm mục tiêu ra mắt "Qin Shang" trong thời đại chơi đơn của trò chơi trong nước, đã gây được tiếng vang lớn trong và ngoài nước.

Sau khi cả hai rời bỏ mục tiêu, họ thành lập Pixel. Quyết định làm một trò chơi độc lập để tham gia thị trường. Trò chơi này là khởi nguồn của loạt kiếm "Sword Sealing the Demon Record".

Việc nghiên cứu và phát triển Sword Sealed Demon Record đề cập đến phong cách của “Diablo 2”, một trò chơi phổ biến trên thế giới lúc bấy giờ. Giao diện của game cũng rất giống Diablo 2, các màn chơi cũng thiên về phong cách của Diablo.

Dưới góc nhìn của những người chơi hiện tại, đây có thể là một trò chơi đạo văn. Nhiều người biết rằng "Nguyên thần" của Mihayou chưa ra mắt đã mang tiếng đạo nhạc Zelda, chỉ vì hai phong cách na ná nhau.
Dẫn đầu tiểu thuyết trực tuyến hơn mười năm,
nhưng "Kiếm và Quỷ ghi" tưởng chừng như một "cơn gió tối", nhưng lại là một trò chơi có phong cách hoàn toàn khác với Diablo 2. Cốt truyện của game kể về cuộc tấn công của vua Ngô vào ba ngàn năm trước. Cốt truyện cụ thể của trò chơi có thể so sánh với các tiểu thuyết trực tuyến hiện nay.

Ngày nay không chỉ xuất hiện khái niệm “vượt biên” phổ biến mà nó còn kết hợp cả thần thoại và lịch sử. Nhiều nhân vật lịch sử như Lỗ Ban, Shen Wansan, Gan Jiang Moxie, Li Jing và Hong Fu Nu, v.v., đều quy tụ cùng nhau trong trò chơi.

Đây chẳng phải là thói quen "mặc theo nhóm" phổ biến trong các tiểu thuyết trên mạng ngày nay sao? Hố não này đã dẫn đầu xu hướng trong nước trong hơn mười năm.
Được khẳng định là một game võ hiệp nhưng lại sử dụng một cốt truyện hoàn toàn nguyên bản ngay từ đầu, và thế giới quan võ hiệp mà người chơi quen thuộc đã biến mất hoàn toàn.

Vào thời điểm đó, "chủ nghĩa lợi dụng" trong phát triển game online tràn lan, ngay cả game online võ hiệp "Kiến Vương 3" sau này được người chơi ca tụng cũng có nhiều điểm đạo văn trong cốt truyện. Tuy nhiên, cốt truyện thay thế của "Swords and Demon Records" không chỉ hoàn toàn giống nguyên bản mà cốt truyện còn được thiết lập đầy cảm hứng, dẫn dắt một nhóm các nhà văn viết tiểu thuyết trực tuyến trong hơn mười năm. Mặc dù
trò chơi ra mắt lần đầu tiên được
phát triển với tham chiếu đến "Diablo 2", nhưng chế độ chiến đấu của nó không thua kém gì so với Diablo 2 của Blizzard trong ngày hôm nay . Vào thời điểm đó, hiếm có kiệt tác độc lập nào ở Trung Quốc đạt được tiêu chuẩn quốc tế. Nếu nó có thể phát triển thuận lợi, hoặc pixel sẽ là "Bão tuyết" tiếp theo ở Trung Quốc.

Hệ thống kết hợp chế độ arcade và cài đặt giá trị độ sắc nét đã được giới thiệu trong "Swords and Demon Records", ngay cả khi nó được đưa vào bây giờ, nó vẫn không bị tụt lại phía sau. Vì trò chơi đề cập đến phong cách của Diablo 2, màn hình tổng thể cũng đầy yếu tố máu me và bạo lực.
Trong trận chiến với quái vật, người chơi sẽ bị rã rời, không có tay và chân. Trò chơi cũng có màu xám và trông tối. Tạo hình của các nhân vật cũng kế thừa tốt những đặc điểm kinh dị và xấu xí của Diablo 2.

Phong cách này được kế thừa bởi bộ truyện kiếm hiệp, và cuối cùng vẫn được giữ lại trong bộ truyện kiếm hiệp 2. Nói cách khác, nhân vật xấu xí của Sword 2 bị người chơi phàn nàn, có thể chiếc chậu này sẽ được trao cho "Sword Sealing the Demon Record". Và nhiều cảnh trong “Quỷ kiếm” do chính tay trùm pixel Lưu Côn vẽ.

Trong công ty vào thời điểm đó, Liu Kun được gọi là "kẻ điên pixel". Bởi vì khi anh ấy thường vẽ cảnh, anh ấy phải phóng to kích thước của pixel, theo đuổi sự tối ưu trong bức tranh, và tên của công ty pixel cũng bắt nguồn từ điều này.

Nhưng Liu Kun có thể không nghĩ rằng phong cách nghệ thuật chăm chút của anh ấy lại là nơi khiến người chơi phàn nàn nhiều nhất. Dù là Sword ol, Xunxian hay sau này là Sword 2, vẫn có người chơi phàn nàn về nhân vật của họ, và cũng không ít người chơi bị màn hình thuyết phục.
Từ quan điểm này, lý do tại sao trò chơi pixel không trở nên phổ biến là ông chủ pixel lớn Liu Kun sẽ quay lại để ghi nhớ nó.
Tóm
lại thành công của "Sword and Devil Record", hãy để Pixel nổi danh trong trận chiến đầu tiên . Sau đó, anh đã chuyển đổi thành công trò chơi trực tuyến và phát triển "Sword ol". Nhưng vào thời điểm đó, "Sword ol" đã được giao cho người đại diện của Sohu, và hai công ty có sự chênh lệch lớn về phí chơi game.

Để thoát khỏi việc bán bản quyền của "Sword ol" cho Sohu, cổ phần của Pixel đã được mua lại và chuyển giao cho tay của Tencent, và hai trò chơi trực tuyến, Xunxian và Sword 2 đã được phát triển.

Sohu sau đó đã phát triển trò chơi trực tuyến nổi tiếng "Sword Hero" dựa trên "Sword ol".
Vào thời điểm đó, Sohu cũng đã quảng bá nó dưới tên một phần tiếp theo chính hiệu. Nhưng trên thực tế, "Sword Heroes" không liên quan gì đến pixel.
Đáng buồn thay, sau khi Pixel chuyển sang tay Tencent, nó cũng không khá hơn Sohu. "Sword 2" đã được thử nghiệm vô số lần, tiêu tốn sinh lực của trò chơi này. Khi phát hành trực tuyến, World of Warcraft đã phổ biến trên thị trường và LOL cũng bắt đầu tăng. Sword 2 đã đánh mất cơ hội tốt nhất của mình.

Sự phát triển của trò chơi pixel thực sự đại diện cho tình hình của nhiều công ty trò chơi nhà nước. Lúc đầu, dựa vào tình yêu để phát triển một trò chơi phổ biến, nhưng sau đó miễn cưỡng cúi đầu trước thực tế. Loạt kiếm chỉ là hình ảnh thu nhỏ của vô số thất bại trước thực tế.
Làm thế nào để tìm được sự cân bằng giữa thực tế và lý tưởng không chỉ là một bài kiểm tra khả năng, mà còn là một bài kiểm tra về bản chất con người.
Nguồn : https://zhuanlan.zhihu.com/p/116009183