Unreal Engine 4 - Character Moving Setup part 2

0

 


Chọn edit>Project Setting>Input


Các phím được gán sẵn
Xóa hết các nút mặc dịnh và thiết kế như hình dưới


Tiếp theo là thực hiện set các chức năng cho từng phím nhấn.
Mở file BP_Mycharacter nhấn vào tab Event Graph  xóa hết các bảng chức năng ,event có sẵn trong đó đi.
Thêm camera theo dõi nhân vật 

1/Tiếp theo ở Tab Event Graph thiết kế chức năng di chuyển  tiến,lùi, trái,phải.
Thiết kế Thao tác di chuyển cơ bản , nhấn Compile sau khi thiết kế xong
cái này liên quan đến hình học 3D và trục vector nên hơi khó hiểu. chủ yếu chạy đúng là dc :v
Nhấn Play để test di chuyển
Ok rồi nhân vật nó chạy dc rồi.
2/Chức Năng Xoay Chuột theo góc nhìn 3D
Thao tác nhìn bằng chuột

Nhớ check vào dòng này nha

Sau khi thực hiện xong nhấn Compile để apply và Play  để test.
Xoay góc nhìn ok r


3/Chức Năng Nhảy
Compile sau khi thiết kế xong

Done

Nhưng hiện tại nhân vật chỉ có thể di chuyển theo kiểu mặt nhìn về phía trước.
để nhân vật quay người theo hướng di chuyển ta chính thêm 2 thuộc tính
Bỏ check dòng trên

Check vào dòng trên
Compile rồi Play thử để test.
4/ Chức năng chạy nhanh 
Mở lại file BP_Mycharacter
Trong tab Character Movement   set thuộc tính mặc đinh Max Walk Speed150 
-Khi tăng thuộc tính đó lên 600 thì nhân vật sẽ chuyển sang animation chạy
Tạo Event Khi nhấn phím Shift để chạy nhanh, khi thả ra lại trở về 150
Compile lại và play để test.
Phần tiếp theo trong chuôi khóa học Unreal Engine 4 . Xử lý các animation theo cách di chuyển của nhân vật


Tags

Post a Comment

0Comments
Post a Comment (0)