Tạo new project
![]() |
Next |
![]() |
Chọn ổ lưu nhấn Create |
Sau khi tạo xong Lưu map lại tại thư mục Maps vừa khởi tạo.
![]() |
Sau khi lưu thu được file map mới và có thể dùng file này làm map chính. |
2/ Tạo 1 thư mục mới tên BluePrint để lưu trữ và xử lý các vấn đề liên quan đến nhân vật.
Tại thư mục BluePrint tạo BP class Character với tên : BP_Mycharacter
![]() |
chọn và đặt tên là BP_Mycharacter |
Sau đó bấm double click vào class vừa tạo.
![]() |
Ta có giao diện nhân vật đang trống |
![]() |
Chọn Third Person để có góc nhìn thứ 3 |
Bấm Add to project . khi đó trong phần content sẽ có thêm các thư mục và các thứ liên quan đến nhân vật có sẵn.
Quay lại với giao file BP_Mycharacter vừa khởi tạo lúc nãy. chọn khung xương nhân vật vừa add lúc nãy.
![]() |
Sau khi add nó sẽ ra như vầy chúng ta cần chỉnh lại 1 chút cho vừa khung. |
![]() |
Chỉnh lại như vầy cho đúng |
nhớ chỉnh nhân vật hướng nhìn theo phía mũi tên xanh lam thì khi chơi game nhân vật sẽ nhìn theo hướng đó.
![]() |
Nhớ Nhấn Compile sau mỗi lần điều chỉnh |
Hiện tại nhân vật chỉ đứng như 1 bức tượng nên tiếp theo cần chọn Animation cho nó. quay lại giao diện Map như lúc nãy. truy cập vào đường dẫn dưới đây để xem chi tiết Animations và chọn 1 cái cho nhân vật của chúng ta.
Vd . mình chọn cái đầu tiên mặc định khi nhân vật đang đứng. Third_Person_AnimBP
Mở lại file BP_Mycharacter
![]() |
Sau khi chọn xong nhớ nhấn Compile để apply. |
Vậy là đã set xong động tác đứng mặc định của nhân vật.
Nhưng khi nhấn nút Play thì nhân vật của bạn vẫn đang là khối cầu. chứ không phải là nhân vật mà ta đã tạo nãy giờ. vì vậy để set nhân vật là đối tượng chính. ta cân tạo Game Mode Base.
Quay lại thư mục BluePrint chưa lớp nhân vật của chúng ta.
![]() |
Sau khi khởi tạo Open MyGameMode lên |
![]() |
Chọn Class default pawn "BP_Mycharacter" và ấn Compile |
![]() |
Chọn MyGameMode ta vừa tạo rồi bấm play để xem thử. nhấn F8 để chuyển màn hình view all map. |
Đó chỉ là bước khởi đầu. vd bạn muốn nhân vật di chuyển,nhảy, dùng skill, bắn súng, hái, lượm.sinh tồn thì bạn cần khởi tạo thêm 1 class riêng để thực hiện các tác cho nhân vật
![]() |
Class này sẽ dùng để xử lý và thực thi chức năng chính của nhân vật |
![]() |
Mở file MyGameMode lên và chọn vào class controller vừa khởi tạo. để dùng nó là file điều khiển chính. |
Vậy tóm tắt lại. ta cần chú ý 3 phần chính.
- BP_Mycharacter chưa khung xương, animation
- MyGameMode Xác định lớp nhân vật , đối tượng chính
- MyController Xử lý thao tác,function
Trên đây là kiến thức đã học và thực hành cơ bản về Unreal Engine 4 , Phần 2 sẽ là xử lý các thao tác nhân vật