Unreal Engine 4 -Map,BulePrint Character Part 1

0

 




Tạo new project 

Next
Chọn ổ lưu nhấn  Create
1/ tạo new map


Sau khi tạo xong Lưu map lại  tại thư mục Maps vừa khởi tạo.
Sau khi lưu thu được file map mới và có thể dùng file này làm map chính.

2/ Tạo 1 thư mục mới tên BluePrint  để lưu trữ và xử lý các vấn đề liên quan đến nhân vật.

Tại thư mục BluePrint tạo BP class Character   với tên : BP_Mycharacter

chọn và đặt tên là BP_Mycharacter

Sau đó bấm double click vào class vừa tạo. 
Ta có giao diện nhân vật đang trống
Thêm nhân vật người và khung xương có sẵn. mở lại giao diện lúc khởi tạo BluePrint
Chọn Third Person để có góc nhìn thứ 3

Bấm Add to project . khi đó trong phần content sẽ có thêm các thư mục và các thứ liên quan đến nhân vật có sẵn.


Quay lại với giao file BP_Mycharacter vừa khởi tạo lúc nãy. chọn khung xương nhân vật vừa add lúc nãy.

Sau khi add nó sẽ ra như vầy  chúng ta cần chỉnh lại 1 chút cho vừa khung.

Chỉnh lại như vầy cho đúng

nhớ chỉnh nhân vật hướng nhìn theo phía mũi tên xanh lam thì khi chơi game nhân vật sẽ nhìn theo hướng đó.
 
Nhớ Nhấn Compile sau mỗi lần điều chỉnh

Hiện tại nhân vật chỉ đứng như 1 bức tượng  nên tiếp theo cần chọn Animation cho nó. quay lại giao diện Map như lúc nãy. truy cập vào đường dẫn dưới đây để xem chi tiết Animations và chọn 1 cái cho nhân vật của chúng ta.


Vd . mình chọn cái đầu tiên mặc định  khi nhân vật đang đứng. Third_Person_AnimBP
Mở lại file BP_Mycharacter 

Sau khi chọn xong nhớ nhấn Compile để apply.

Vậy là đã set xong động tác đứng mặc định của nhân vật.
Nhưng khi nhấn nút Play thì nhân vật của bạn vẫn đang là khối cầu. chứ không phải là nhân vật mà ta đã tạo nãy giờ. vì vậy để set nhân vật là đối tượng chính. ta cân tạo Game Mode Base.

Quay lại thư mục BluePrint chưa lớp nhân vật của chúng ta.

Sau khi khởi tạo Open MyGameMode lên
Chọn Class default  pawn  "BP_Mycharacter" và ấn Compile
Sau đó quay lại giao diện NewMap của game.
Chọn MyGameMode ta vừa tạo rồi bấm play để xem thử. nhấn F8 để chuyển màn hình view all map.

Vậy là ta đã set xong nhân vật
Đó chỉ là bước khởi đầu. vd bạn muốn nhân vật di chuyển,nhảy, dùng skill, bắn súng, hái, lượm.sinh tồn thì bạn cần  khởi tạo thêm 1 class  riêng để thực hiện các tác cho nhân vật

Class này sẽ dùng để xử lý và thực thi chức năng chính của nhân vật

Mở file MyGameMode lên và chọn vào class controller vừa khởi tạo. để dùng nó là file điều khiển chính.

Vậy tóm tắt lại. ta cần chú ý 3 phần chính. 

  1. BP_Mycharacter  chưa khung xương, animation
  2. MyGameMode  Xác định lớp nhân vật , đối tượng chính
  3. MyController  Xử lý thao tác,function


Trên đây là kiến thức đã học và thực hành cơ bản về Unreal Engine 4 , Phần 2 sẽ là xử lý các thao tác nhân vật

Tags

Post a Comment

0Comments
Post a Comment (0)